Amazon Bedrock ประกาศเพิ่มความสามารถ โดยลูกค้าหลายหมื่นรายทั่วโลกเลือกใช้เป็นพื้นฐานเพื่อสร้างและขยายการใช้งาน Generative AI ได้อย่างปลอดภัย

Amazon Bedrock ประกาศเพิ่มความสามารถ โดยลูกค้าหลายหมื่นรายทั่วโลกเลือกใช้เป็นพื้นฐานเพื่อสร้างและขยายการใช้งาน Generative AI ได้อย่างปลอดภัย



กรุงเทพฯ – 3 พฤษภาคม 2567บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services: AWS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Amazon.com, Inc. (NASDAQ: AMZN) ได้ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ของ Amazon Bedrock เพื่อมอบประสบการณ์การพัฒนาแอปพลิเคชัน Generative AI ขั้นสูงให้แก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และปลอดภัยที่สุด ลูกค้าหลายหมื่นรายทั่วโลกไว้ใจและเลือกใช้ Amazon Bedrock เพื่อปูพื้นฐานในการเสริมสร้างกลยุทธ์ด้าน Generative AI เพราะมีความสามารถในการเข้าถึงโมเดลพื้นฐาน (Foundation Models: FM) ชั้นนำมากมายจาก AI21 Labs, Anthropic, Cohere, Meta, Mistral AI, Stability AI และ Amazon รวมถึงความสามารถและความปลอดภัยที่เหนือชั้น ช่วยให้การสร้างและประยุกต์ใช้แอปพลิเคชัน Generative AI สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว โมเดลอันทรงพลังของ Amazon Bedrock เป็นบริการที่มีการจัดการอย่างเต็มรูปแบบ (Fully Managed Service) ดังนั้นลูกค้าจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการจัดการดูแลโครงสร้างพื้นฐาน และมั่นใจได้ว่าแอปพลิเคชันของตนจะทำงานและปรับขยายขอบเขตได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ การประกาศครั้งนี้ มอบความสามารถให้ลูกค้าในการใช้งานโมเดลของตนเองที่มีการจัดการอย่างเต็มรูปแบบบน Amazon Bedrock ทำให้การค้นหาโมเดลที่ตอบสนองกรณีการใช้งานเป็นเรื่องง่าย รวมไปถึงการป้องกันความปลอดภัยบนแอปพลิเคชัน Generative AI ที่ง่ายขึ้น และนำเสนอตัวเลือกโมเดลที่หลากหลายยิ่งขึ้น ท่านสามารถแวะชม aws.amazon.com/bedrock เพื่อเริ่มใช้ Amazon Bedrock ได้แล้ววันนี้

องค์กรต่าง ๆ ในทุกอุตสาหกรรม ตั้งแต่สตาร์ทอัพที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ไปจนถึงองค์กรและสถาบันภาครัฐที่คำนึงถึงความปลอดภัยมากที่สุด กำลังใช้ Amazon Bedrock เพื่อจุดประกายนวัตกรรม เพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้งานทั่วโลก ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (New York Stock Exchange: NYSE) ใช้ประโยชน์จากโมเดลใน Amazon Bedrock ที่หลากหลายและความสามารถด้าน Generative AI ที่ล้ำสมัยในกรณีการใช้งานต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่นการประมวลผลกฎระเบียบหลายพันหน้าเพื่อให้คำตอบข้อมูลในภาษาที่เข้าใจได้ง่าย ไรอันแอร์ซึ่งเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป กำลังใช้ Amazon Bedrock เพื่อช่วยให้ลูกเรือค้นหาคำตอบสำหรับคำถามเกี่ยวกับกฎระเบียบเฉพาะของแต่ละประเทศได้ทันที หรือดึงข้อมูลสรุปจากคู่มือเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปได้อย่างราบรื่น บริษัทเน็ตสมาร์ท ผู้ให้บริการเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ สร้าง และส่งมอบข้อมูลสุขภาพรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Health Records : EHRs) สำหรับองค์กรที่ดูแลชุมชน กำลังเร่งพัฒนารูปแบบการจัดเก็บเอกสารสำหรับผู้ให้บริการทางการแพทย์ เน็ตสมาร์ทตั้งเป้าที่จะลดเวลาในการจัดการข้อมูลสุขภาพของแต่ละบุคคลได้สูงสุดถึง 50% ด้วยเครื่องมือ Generative AI ที่สร้างขึ้นบน Amazon Bedrock โดยผลลัพธ์จะช่วยเร่งกระบวนการคืนเงินค่าชดเชยให้กับผู้ป่วย และปรับปรุงการดูแลผู้ป่วยด้วยในขณะเดียวกัน

ดร. สวามิ สิวะสุพรามาเนียน รองประธาน AI and Data ที่ AWS กล่าวว่า “Amazon Bedrock กำลังเผชิญการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยองค์กรชั้นนำหลายหมื่นรายทุกขนาดและในทุกอุตสาหกรรมเลือกให้เป็นรากฐานในการเสริมสร้างกลยุทธ์ด้าน Generative AI  ด้วยความคล่องตัวในการพัฒนาจากขั้นตอนการทดลองไปสู่การใช้งานจริงได้รวดเร็วกว่าที่อื่น ลูกค้าเราพอใจกับ Amazon Bedrock ด้วยระบบความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวที่เหนือชั้น บวกกับตัวเลือกโมเดลพื้นฐานที่หลากหลาย และความง่ายดายในการสร้างแอปพลิเคชัน Generative AI และด้วยการประกาศครั้งนี้ เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมไปกับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง และพร้อมพัฒนาต่อยอดโมเดลและบริการที่มีความสามารถที่ครอบคลุมที่สุดให้กับลูกค้าของเรา เพื่อเป็นการเปิดกว้างนวัตกรรมด้าน Generative AI ให้ขยายขอบเขตยิ่งขึ้นไปอีก

ความสามารถใหม่ Custom Model Import ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถนำโมเดลที่ได้ถูกดัดแปลงสำหรับองค์กรนั้น ๆ มาสู่ Amazon Bedrock เพื่อลดลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการและเร่งการพัฒนาแอปพลิเคชัน

นอกเหนือจากการเข้าถึงโมเดลที่ทรงพลังที่สุดในโลกบน Amazon Bedrock จาก AI21 Labs, Amazon, Anthropic และ Cohere ไปจนถึง Meta, Mistral AI, และ Stability AI แล้ว ลูกค้าในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ บริการทางการเงิน และอุตสาหกรรมอื่น ๆ ต่างก็ให้ความสำคัญกับการใช้ข้อมูลของตนเอง ในการดัดแปลงโมเดลที่เปิดเผยต่อสาธารณะสำหรับกรณีการใช้งานเฉพาะเจาะจงแก่ Domain ของตน ลูกค้าที่ต้องการสร้างโมเดลโดยการใช้ข้อมูลที่เป็นลิขสิทธิ์ของตนเอง มักใช้บริการเช่น Amazon SageMaker ที่สามารถเทรนขอบเขตความสามารถของโมเดลตั้งแต่แรกเริ่มไปจนถึงการดัดแปลงปรับแต่งโมเดลที่เปิดเผยต่อสาธารณะเช่น Llama, Mistral และ Flan-T5 นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2560 Amazon SageMaker ได้กลายเป็นศูนย์รวมการสร้างและเทรนโมเดลพื้นฐานที่มีขีดความสามารถสูง เช่น Falcon 180 ซึ่งเป็นโมเดลที่เปิดสู่สาธารณะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในขณะนี้ นอกจากนี้ลูกค้ายังต้องการใช้เครื่องมือ Generative AI ต่าง ๆ ที่เหนือชั้นของ Amazon Bedrock ไม่ว่าจะเป็น Knowledge Bases, Guardrails, Agents, หรือ Model Evaluation เพื่อปรับแต่งโมเดลของตนเอง โดยไม่ต้องพัฒนาความสามารถเหล่านี้เอง

ด้วย Amazon Bedrock Custom Model Import องค์กรต่าง ๆ สามารถนำเข้าและเข้าถึงโมเดลที่ถูกปรับแต่ง ในรูปแบบ API (Application Programming Interface) ที่มีการจัดการอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อทางเลือกที่หลากหลายในการสร้างแอปพลิเคชัน Generative AI อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แค่เพียงไม่กี่คลิกลูกค้าสามารถนำโมเดลที่พวกเขาปรับแต่งบน Amazon SageMaker หรือเครื่องมืออื่น ๆ เพิ่มลงไปใน Amazon Bedrock ได้อย่างง่ายดาย หลังจากผ่านกระบวนการยืนยันโดยระบบอัตโนมัติ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงโมเดลของตนเองรวมถึงโมเดลอื่น ๆ บน Amazon Bedrock และสามารถรับผลประโยชน์ต่าง ๆ เช่นความพร้อมรองรับการขยายขนาด ความสามารถอันทรงพลังในการปกป้องแอปพลิเคชันโดยยึดหลักการการใช้ AI อย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible AI) ความสามารถในการขยายขอบเขตความรู้ของโมเดลด้วย Retrieval Augmented Generation (RAG) การสร้าง Agent ที่สามารถทำงานหลายขั้นตอนและปรับจูนพัฒนาโมเดล โดยไม่จำเป็นต้องจัดการโครงสร้างพื้นฐาน ด้วยความสามารถใหม่นี้ AWS ทำให้องค์กรสามารถเลือกการผสมผสานระหว่างโมเดล Amazon Bedrock และโมเดลที่กำหนดเองผ่าน API เดียวกันได้อย่างง่ายดาย ปัจจุบัน Amazon Bedrock Custom Model Import เปิดให้ใช้งานแบบ Preview และ รองรับสถาปัตยกรรมโมเดลแบบเปิดที่ได้รับความนิยมสูงสุดสามแบบด้วยกัน ได้แก่ Flan-T5, Llama และ Mistral โดยมีแผนที่จะขยายเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้

Model Evaluation ช่วยให้ลูกค้าประเมิน เปรียบเทียบ และเลือกโมเดลที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งาน

Amazon Bedrock มีโมเดลชั้นนำที่หลากหลายที่สุดในอุตสาหกรรม และช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ตอบสนองความต้องการด้านราคา ประสิทธิภาพ และข้อกำหนดความสามารถต่าง ๆ ในการนำมาปรับใช้กับโมเดลตนเองหรือควบคู่ไปกับโมเดลอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม การเลือกโมเดลให้ตรงกับข้อกำหนดการใช้งานลูกค้าจะต้องคำนึงถึงความสมดุลระหว่างความแม่นยำและประสิทธิภาพ จนถึงขณะนี้ องค์กรต่าง ๆ มักเสียเวลาไปกับการวิเคราะห์ว่าโมเดลรุ่นใหม่จะสามารถตอบสนองกรณีการใช้งานของตนได้อย่างไร ทำให้จำกัดประสิทธิภาพในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ Generative AI ให้กับกลุ่มลูกค้าของตน Model Evaluation ซึ่งในขณะนี้ได้ประกาศ GA (Generally Available) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงตอบโจทย์การวิเคราะห์และเปรียบเทียบโมเดลได้อย่างรวดเร็วบน Amazon Bedrock โดยสามารถลดเวลาที่ใช้ในการประเมินโมเดล จากสัปดาห์เหลือเพียงไม่กี่ชั่วโมง ทำให้สามารถนำแอปพลิเคชันและประสบการณ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น ลูกค้าสามารถเริ่มต้นโดยการเลือกเกณฑ์การประเมินที่มีกำหนดไว้อยู่แล้ว (เช่นความแม่นยำและความคงทน) อัปโหลดชุดข้อมูลตนเองหรือ Prompt Library หรือเลือกจากฐานข้อมูลที่มีอยู่แล้วบนระบบ สำหรับเกณฑ์การประเมินเชิงอัตวิสัยหรือเนื้อหาที่ต้องใช้วิจารณญาณที่เหมาะสม Amazon Bedrock ช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มอินพุตของมนุษย์เข้าไปในการประเมิน (เช่นความเหมาะสมกับกรณีการใช้งาน สไตล์ และบุคลิกของแบรนด์) เมื่อกระบวนการตั้งค่าเสร็จสิ้น Amazon Bedrock จะทำการประเมินและสร้างรายงานเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าใจประสิทธิภาพของโมเดลตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ได้อย่างง่ายดาย เพื่อเลือกโมเดลที่ดีที่สุดสำหรับกรณีการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว


ด้วย Guardrails ของ Amazon Bedrock ลูกค้าสามารถใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลที่ละเอียดอ่อน รวมไปถึงคัดกรองคำหยาบคาย คำที่เฉพาะเจาะจง รวมถึงการบล็อกเนื้อหาที่เป็นอันตราย


เพื่อให้ Generative AI สามารถแพร่หลายในทุกอุตสาหกรรม องค์กรต่างๆ จำเป็นต้องนำ AI ดังกล่าวไปใช้งานอย่างมีความรับผิดชอบด้วยวิธีที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ โมเดลจำนวนมากถูกสร้างให้มีระบบควบคุมคัดกรองเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการปรับแต่งแอปพลิเคชัน Generative AI ของตนยิ่งขึ้นไปอีก ให้ผลลัพธ์คงความถูกต้องและสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทรวมไปถึงหลักการการใช้ AI อย่างมีความรับผิดชอบ ในขณะนี้ Guardrails ของ Amazon Bedrock ได้ประกาศความพร้อมใช้งานทั่วไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสามารถป้องกันความปลอดภัยที่เหนือชั้นควบคู่ไปกับความสามารถอื่น ๆ ที่มีอยู่ในโมเดลพื้นฐาน (Foundation Models: FMs) เพื่อป้องกันเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมได้ถึง 85% Guardrails เป็นโซลูชันเดียวจากผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำ ที่ให้ลูกค้าได้ทั้งระบบป้องกันแบบ Built-in ในตัวและแบบ Custom ด้วยเกณฑ์ที่ลูกค้ากำหนดเองได้ ซึ่งสามารถใช้ได้กับโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large Language Models : LLMs) ทุกรุ่นใน Amazon Bedrock รวมถึงโมเดลที่ได้ถูกปรับจูนแล้ว ในการสร้างระบบป้องกัน Guardrail ลูกค้าเพียงแค่ป้อนข้อมูลในภาษาชีวิตประจำวันโดยการอธิบายหัวข้อที่ต้องการกรองออก นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถกำหนดขอบเขตในการกรองเนื้อหาเช่นคำพูดแสดงความเกลียดชัง การดูหมิ่น ภาษาทางเพศ การแทรกแซงกลไก AI และความรุนแรง รวมถึงตัวกรองเพื่อลบข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลที่ละเอียดอ่อน คำหยาบคาย หรือคำที่ถูกบล็อกโดยเฉพาะอีกด้วย Guardrails ของ Amazon Bedrock ช่วยให้ลูกค้าสร้างสรรค์นวัตกรรมได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว โดยการกำหนดมาตรฐานเพื่อควบคุมความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในทุกแอปพลิเคชัน Generative AI ที่สร้างขึ้น

 

ตัวเลือกโมเดลที่เพิ่มขึ้น: เปิดตัว Amazon Titan Text Embeddings V2, GA ของ Titan Image Generator และโมเดลล่าสุดจาก Cohere กับ Meta

โมเดล Amazon Titan ที่มีเฉพาะใน Amazon Bedrock ถูกสร้างและเทรนโดย AWS บนชุดข้อมูลขนาดใหญ่และหลากหลายเพื่อรองรับการใช้งานในหลากหลายกรณี อีกทั้งยังสนับสนุนการใช้งาน AI ที่มีความรับผิดชอบ ปัจจุบันโมเดลตระกูล Amazon Titan ยังคงขยายอย่างต่อเนื่องบน Amazon Bedrock เพื่อมอบทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้า Amazon Titan Text Embeddings V2 ซึ่งได้ถูกปรับให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานกับ RAG (Retrieval Augmented Generation) เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย เช่น การเรียกข้อมูล แชทบอทถาม-ตอบ และการเสนอคำแนะนำที่เฉพาะเจาะจง เพื่อพัฒนาการตอบสนองของ FM ด้วยข้อมูลเพิ่มเติม องค์กรส่วนใหญ่เลือกใช้ RAG ซึ่งเป็นเทคนิคการปรับแต่งโมเดลโดยการเชื่อม FM กับแหล่งข้อมูลความรู้ที่สามารถอ้างอิงได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองของ FM อย่างไรก็ตาม การดำเนินการเหล่านี้อาจต้องใช้การประมวลผลและพื้นที่เก็บข้อมูลจำนวนมาก โมเดล Amazon Titan Text Embeddings V2 ใหม่นี้ช่วยลดต้นทุนด้านพื้นที่จัดเก็บและการประมวลผล อีกทั้งยังเพิ่มความแม่นยำอีกด้วย โดยการมอบความยืดหยุ่นในการใช้ Embeddings ให้กับลูกค้า เพื่อลดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลโดยรวมได้ถึง 4 เท่าและลดต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมาก อีกทั้งยังรักษาความแม่นยำสำหรับกรณีการใช้งาน RAG ได้ 97% ซึ่งถือว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่าโมเดลชั้นนำอื่น ๆ

 

ขณะนี้ Amazon Titan Image Generator พร้อมใช้งานทั่วไป ช่วยให้ลูกค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น การโฆษณา อีคอมเมิร์ซ สื่อและความบันเทิง สามารถสร้างรูปภาพที่มีคุณภาพระดับสตูดิโอ รวมไปถึงปรับแต่งแก้ไขภาพที่มีอยู่ด้วยต้นทุนที่ลดลง โดยการป้อนข้อความที่เป็นภาษาธรรมชาติ Amazon Titan Image Generator มีการใช้ลายน้ำที่มองไม่เห็นกับรูปภาพทั้งหมดที่สร้างขึ้น ช่วยให้สามารถระบุรูปภาพที่ถูกสร้างขึ้นด้วย AI เพื่อสนับสนุนการพัฒนา AI อย่างปลอดภัย มั่นคง และโปร่งใส และช่วยลดการเผยแพร่ข้อมูลที่บิดเบือน โมเดลนี้ยังสามารถตรวจสอบหาลายน้ำ เพื่อให้ลูกค้าแยกแยะได้ว่ารูปภาพนั้น ๆ ถูกสร้างขึ้นโดย Amazon Titan Image Generator หรือไม่

 

โมเดล อื่น ๆ ที่เปิดให้บริการบน Amazon Bedrock แล้ววันนี้รวมถึง FM หลายหลายรุ่นจาก Meta Llama 3 และ Command R กับ Command R+ จาก Cohere ที่จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ Llama 3 ถูกออกแบบมาสำหรับนักพัฒนา นักวิจัย และให้ธุรกิจต่าง ๆ ได้สร้าง ทดลองใช้งาน และปรับขนาดนวัตกรรม Generative AI ของตนได้อย่างคล่องตัว Llama 3 คือคอลเลกชัน LLM ที่ได้รับการเทรนและปรับจูนเพื่อให้รองรับกรณีการใช้งานหลากหลายรูปแบบ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสรุปและการจัดหมวดหมู่ข้อความ (text summarization and classification) การวิเคราะห์ข้อความแสดงความคิดเห็น (sentiment analysis) การแปลภาษาและการสร้างโค้ด ส่วนโมเดล Command R กับ Command R+ จาก Cohere เป็น FM ที่ล้ำสมัย ให้ลูกค้าสามารถสร้างแอปพลิเคชัน Generative AI ระดับองค์กรที่มีความสามารถ RAG ขั้นสูงใน 10 ภาษาด้วยกัน เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจทั่วโลก


ประสบการณ์ของลูกค้าและพาร์ทเนอร์ที่ใช้ Amazon Bedrock

Rufus เป็นผู้ช่วยด้านการช้อปปิ้งที่ถูกสร้างขึ้นโดย Amazon และขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI โดยได้ถูกเทรนด้วยข้อมูลจากแค็ตตาล็อกผลิตภัณฑ์ รีวิวจากลูกค้า แพลตฟอร์มที่มีการถาม-ตอบ และข้อมูลจากเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อตอบคำถามของลูกค้าเกี่ยวกับข้อมูลผลิตภัณฑ์ ทำการเปรียบเทียบสินค้า รวมไปถึงให้คำแนะนำที่เหมาะสมจากบทสนทนา ทรีชุล ชีลิมบี รองประธานและนักวิทยาศาสตร์ของ Stores Foundational AI ที่ Amazon กล่าวว่า เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งด้วยการสนทนาที่เหนือกว่าให้กับลูกค้า Amazon Stores เราได้เร่งพัฒนา Rufus ให้เป็นหนึ่งในโมเดลที่ทันสมัยที่สุดที่เคยสร้างโดย Amazon และเป็นโมเดลที่สร้างมูลค่าให้กับลูกค้าของเราเกินกว่าการใช้งานตั้งต้นนี้ ด้วย Amazon Bedrock Customer Model Import เราสามารถนำโมเดลพื้นฐานของ Rufus มาสู่ทีมนักพัฒนาของ Amazon ผ่านระบบ Amazon Bedrock เพื่อให้ทีมผู้สร้างทั่วทั้งองค์กรของเราสามารถเข้าถึงผ่าน API ที่มีการจัดการเต็มรูปแบบ ทำให้ทีมต่าง ๆ ในองค์กร เช่น โลจิสติกส์และสตูดิโอ สามารถพัฒนาโมเดลพร้อมรับผลประโยชน์มากมายของ Amazon Bedrock เช่นประสบการณ์การใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยเร่งการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า Amazon ของเราทุกคน

 

Aha! เป็นบริษัทซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ผู้คนมากกว่า 1 ล้านคนนำกลยุทธ์การตลาดและผลิตภัณฑ์มาสู่ความเป็นจริง ดร. คริส วอเทอร์ส ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Aha! กล่าวว่า ลูกค้าของเราพึ่งพาเราทุกวันเพื่อกำหนดเป้าหมาย รวบรวมคำติชมจากลูกค้า และสร้างแผนงานที่ชัดเจน เป็นเหตุผลที่เราใช้ Amazon Bedrock เพื่อขับเคลื่อนความสามารถด้าน Generative AI ของเรา Amazon Bedrock มาด้วยคุณสมบัติ AI ที่มีความรับผิดชอบ ซึ่งช่วยให้เราสามารถควบคุมข้อมูลของเราได้อย่างเต็มที่ผ่านนโยบายการปกป้องข้อมูลและความเป็นส่วนตัว และกีดกันเนื้อหาที่เป็นอันตรายผ่าน Guardrails สำหรับ Bedrock เราได้เริ่มสร้างสรรค์เพิ่มเติม เพื่อช่วยให้ผู้จัดการผลิตภัณฑ์สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกผ่านการวิเคราะห์คำติชมที่ลูกค้าส่งเข้ามา นี่เป็นเพียงการเริ่มต้น เราจะยังคงสร้างเทคโนโลยีใหม่ ๆ บน AWS อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ทุกที่นำข้อมูลการตลาดมาช่วยวิเคราะห์จัดลำดับการสร้างสินค้าใหม่ ๆ ได้อย่างมั่นใจ

เดนท์สุ (Dentsu) เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านการตลาดและเทคโนโลยีครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลก เจมส์ โทมัส หัวหน้าเทคโนโลยีฝ่าย Global ที่บริษัท Dentsu Creative กล่าวว่า “ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา เราใช้โมเดล Amazon Titan Image Generator ในรูปแบบ preview เพื่อสร้างรูปภาพที่สมจริงและมีคุณภาพระดับสตูดิโอในจำนวนมากสำหรับการโฆษณาสินค้าและสร้างรูปภาพที่สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ โดยการใช้ Prompt ที่เป็นภาษามนุษย์ ทีมงานครีเอทิฟของเราประทับใจกับผลลัพธ์เนื้อหาที่หลากหลายของ Titan Image Generator ซึ่งช่วยสร้างภาพที่น่าสนใจสำหรับแคมเปญโฆษณาผลิตภัณฑ์ทั่วโลกและรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทดลองใช้คุณลักษณะการตรวจจับลายน้ำใหม่ของโมเดลนี้ เพื่อช่วยเพิ่มความโปร่งใสในการสร้างเนื้อหาด้วย AI ของเรา และสร้างความไว้วางใจที่มากยิ่งขึ้นกับลูกค้าของเรา

Pearson เป็นบริษัทการเรียนรู้ชั้นนำที่ให้บริการลูกค้าในเกือบ 200 ประเทศทั่วโลกด้วยเนื้อหาดิจิทัล การประเมินและการสอบ รวมถึงฐานข้อมูลต่าง ๆ เอลเลียต พิคูลลิส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Core Platforms ที่ Pearson กล่าว เราได้เพิ่มโมเดล Amazon Titan Image Generator ลงในแพลตฟอร์มการจัดการเนื้อหาของเรา เนื่องจากเป็นโมเดลที่มีประสิทธิภาพสูงบวกกับการรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่งและการป้องกันที่วางใจได้ เรารู้สึกประทับใจกับความสามารถของ Titan Image Generator ในการสร้างรูปภาพที่น่าทึ่งจากเพียงคำอธิบายข้อความสั้น ๆ ทำให้ทีมนักออกแบบ นักการตลาด และทีมสร้างเนื้อหาที่หลากหลายของเราสามารถนำแนวคิดของตนมาสู่ความเป็นจริงได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว สำหรับเรา Titan Image Generator ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือ แต่เป็นตัวช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ซึ่งช่วยให้เราสร้างเนื้อหาหลักสูตรที่น่าสนใจสำหรับผู้เรียนได้อย่างง่ายและปลอดภัย

Salesforce ซึ่งเป็นบริษัทที่สร้าง AI CRM อันดับ 1 ของโลก ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้าผ่านพลังของ CRM + ข้อมูล + AI + ความน่าเชื่อถือ คอชัล คุระพาติ รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ AI ที่ Salesforce กล่าวว่า “AI เป็นส่วนสำคัญของความมุ่งมั่นของเราที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราส่งมอบประสบการณ์ที่ Personalized ผ่านแอปพลิเคชัน Salesforce ของพวกเขาโดยอิงจากข้อมูลที่อยู่ใน Data Cloud ของพวกเขา ในการรวบความสามารถด้าน Generative AI เพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยให้ลูกค้าส่งมอบ AI ที่อยู่บนฐานข้อมูลเดียวกัน เราจำเป็นต้องประเมินโมเดลพื้นฐานทั้งหมดที่สามารถนำมาปรับใช้ได้ เพื่อให้มั่นใจว่าโมเดลที่เราเลือกนั้นเหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าที่สุด Amazon Bedrock เป็นส่วนสำคัญของแนวทางการประยุกต์ใช้โมเดลของเรา และรูปแบบการประเมินโมเดลใหม่นี้มีศักยภาพในการเร่งกระบวนการเปรียบเทียบและคัดเลือกโมเดล ที่ใช้ทั้งระบบอัตโนมัติและมนุษย์ในการวิเคราะห์ตัดสินใจ ในปัจจุบัน เราไม่เพียงสามารถประเมินโมเดลตามเกณฑ์ที่วัดได้ แต่ยังสามารถใช้เกณฑ์ที่เป็นอัตนัย เช่นความเป็นมิตร สไตล์ และความเกี่ยวพันกับภาพลักษณ์แบรนด์ ได้อีกด้วย ด้วยประสิทธิภาพและความสามารถต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้น การนำโมเดลมาปรับใช้ให้ลูกค้าของเราจึงเป็นไปได้สะดวกและรวดเร็วกว่าที่เคย


เกี่ยวกับอะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส

ตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services: AWS) เป็นผู้ให้บริการคลาวด์ที่ครอบคลุมและกว้างขวางที่สุดในโลก AWS ขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการทำงานบนคลาวด์ทุกรูปแบบ ซึ่งในปัจจุบันมีบริการอย่างเต็มรูปแบบกว่า 240 รายการ สำหรับการคำนวณ การจัดเก็บข้อมูล ฐานข้อมูล ระบบเครือข่าย การวิเคราะห์ การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning: ML) และปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) อินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง (Internet of Things: IoT) โทรศัพท์มือถือ การรักษาความปลอดภัย ไฮบริด เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Virtual Reality: VR) และการรวมวัตถุเสมือนเข้ากับสภาพแวดล้อมจริง (Augmented Reality: AR) สื่อและการพัฒนาแอปพลิเคชัน การใช้งาน และการจัดการจาก 105 Availability Zones (AZs) ใน 33 ภูมิภาค พร้อมประกาศแผนสำหรับ Availability Zones เพิ่มเติมอีก 18 แห่ง และ AWS Regions อีกหกแห่งในมาเลเซีย เม็กซิโก นิวซีแลนด์ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ไทย และภูมิภาคยุโรป (AWS European Sovereign Cloud) ลูกค้ากว่าล้านรายรวมไปถึงสตาร์ทอัพที่เติบโตอย่างรวดเร็ว องค์กรขนาดใหญ่ และหน่วยงานภาครัฐ ต่างเชื่อมั่นใน AWS ในการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานของพวกเขาให้มีความคล่องตัวมากขึ้นและมีต้นทุนที่น้อยลง เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ AWS ได้ที่ aws.amazon.com     


ความคิดเห็น