วิธีการเข้า BIOS ของคอมพิวเตอร์ที่เราควรรู้

 


  BIOS เป็นระบบเริ่มต้นการทำงานของคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นตัวสั่งการให้ระบบเลือกการทำงานไปที่อุปกรณ์ในส่วนใดบ้าง ซึ่งหากเราต้องการเข้าไปตั้งค่าเริ่มต้นการใช้งานอย่างเช่นเลือกให้ Boots การทำงานของคอมพิวเตอร์ไปที่ Flash Drive เพื่อดำการติดตั้ง Windows หรือ เลือกไปที่ SSD หรือ HDD เพื่อเริ่มต้นระบบการทำงาน ทั้งหมดเราต้องเขามาตั้งค่าใน BIOS 

 BIOS ของคอมพิวเตอร์แต่ละแบรนด์มีรูปแบบการทำงานไม่เหมือนกัน คำสั่งเปิดเข้าใช้งานไม่เหมือนกัน ทำให้เราจำเป็นต้องหาข้อมูลวิธีกดเพื่อเข้าไปตั้งค่า ผมจึงรวบรวมข้อมูลให้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ครับ

วิธีการเข้า Bios ให้รีสตาร์เครื่อง จากนั้นเมื่อเครื่องเริ่มปรากฏข้อความหรือโลโก้ให้กดปุ่มตามข้อมูลด้านล่างหลายครั้งจากรอสักครู่เครื่องก็จะเข้าหน้า BIOS ครับ



 หากกดแล้วไม่สามารถเข้าได้อาจเป็นเพราะมีการอัพเดท BIOS แบบใหม่ไปแล้ว หรือจะลองใช้อีกวิธีตามคลิปด้านล่างได้ครับ 





ความคิดเห็น