Salesforce เปิดตัว Pro Suite โซลูชัน CRM แบบครบวงจร เจาะตลาด SME ไทย พร้อมเทคโนโลยี AI ในตัว ช่วยขับเคลื่อนยอดขายและยกระดับประสบการณ์ลูกค้า

Salesforce เปิดตัว Pro Suite โซลูชัน CRM แบบครบวงจร เจาะตลาด SME ไทย
พร้อมเทคโนโลยี AI ในตัว ช่วยขับเคลื่อนยอดขายและยกระดับประสบการณ์ลูกค้า

Pro Suite ช่วยให้ธุรกิจที่กำลังเติบโตในประเทศไทยได้รับประโยชน์สูงสุดจากระบบ CRM
โดยผสานความสามารถด้านระบบการตลาด การขาย การบริการ และการพาณิชย์ของ Salesforce รวมไว้ในโซลูชันที่เรียบง่าย และพร้อมใช้งานได้ทันที

 

กรุงเทพฯ – 5 เมษายน 2024เซลส์ฟอร์ส (Salesforce) ประกาศเปิดตัว Pro Suite สำหรับตลาดในประเทศไทย ซึ่งเป็นการให้บริการที่ครบวงจร มีความยืดหยุ่น สามารถปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการได้ เพื่อช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) เริ่มต้นดำเนินธุรกิจและขยายกิจการให้เติบโตด้วยเครื่องมือ AI CRM (Customer Relationship Management) อันดับหนึ่ง ชุดโซลูชัน Pro Suite นี้ขับเคลื่อนโดยแพลตฟอร์ม Einstein 1 และ Data Cloud ของ Salesforce ที่พร้อมต่อยอดพัฒนากระบวนการดำเนินงานของ SME ไทยด้วยโซลูชันครบวงจรที่นำมาใช้งานได้ง่าย และพร้อมใช้ในทันที

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ถึงแม้การเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจจะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ SME ในประเทศไทย แต่ผู้ประกอบการยังคงต้องรับมือกับความท้าทายด้านต้นทุนทางธุรกิจที่สูงขึ้น การปรับปรุงกระบวนการทำงาน พัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการ และยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า จึงเป็นปัจจัยหลักต่อการพัฒนาธุรกิจไทยให้ก้าวไปข้างหน้าท่ามกลางการเผชิญกับต้นทุนการดำเนินงานที่สูงขึ้นและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

 

Pro Suite สามารถยกระดับการดำเนินงานของ SME ได้หลายประการ อาทิ

  • แก้ปัญหาการเก็บข้อมูลแยกออกจากกัน (Data Silo) ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลเทคโนโลยีระหว่างระบบของแต่ละแผนก และสร้างมุมมอง 360 องศาของข้อมูลลูกค้าด้วย Data Cloud ช่วยให้ธุรกิจสามารถขับเคลื่อนด้วยระบบ CRM เทคโนโลยี AI และการทำงานแบบอัตโนมัติ รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลในทุกกระบวนการทางธุรกิจได้อย่างราบรื่น
  • เพิ่มโอกาสในการสร้างลูกค้ารายใหม่ (Lead Generation) ด้วยเทมเพลตสำหรับแคมเปญต่าง ๆ ที่สามารถปรับแต่งคอนเทนต์สำหรับแต่ละบุคคลโดยเฉพาะ และการวิเคราะห์ประสิทธิภาพเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพ ด้วยข้อความที่ถูกต้อง ในเวลาที่เหมาะสม
  • กระตุ้นยอดขายให้เพิ่มเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการคาดการณ์ล่วงหน้า การทำใบเสนอราคา และการชำระเงินออนไลน์โดยตรง เพื่อปรับปรุงการจัดเก็บรายรับให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • ตอบคำถามของลูกค้าอย่างรวดเร็ว ด้วยความสามารถในการแชทและการรับส่งข้อความบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น ต่าง ๆ ของลูกค้า
  • ขยายขีดความสามารถของ AI CRM ผ่าน AppExchange ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยนบนระบบคลาวด์ระดับองค์กรที่เชื่อถือได้ของ Salesforce ที่พร้อมด้วยระบบนิเวศของแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ และผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ เพื่อขับเคลื่อนผลลัพธ์สำหรับทุกอุตสาหกรรม แผนก และผลิตภัณฑ์ใด ๆ ในประเทศไทย

Pro Suite พร้อมเติบโตไปกับธุรกิจไทย

โซลูชัน Pro Suite ได้เพิ่มขีดความสามารถจากชุด Starter Suite ของ Salesforce ซึ่งเป็นแอปพลิเคชัน CRM แบบครบวงจรที่มีเทคโนโลยี AI พร้อมในตัว ช่วยให้ธุรกิจ SME ไทยสามารถสร้างโอกาสในการขาย เอาชนะใจ และรักษาฐานลูกค้าไว้ได้ โดย Salesforce ได้เปิดตัว Starter Suite ในปี 2023 เพื่อสร้างระบบ CRM สำหรับ SME ที่เรียบง่าย สามารถใช้ได้ในทันทีและใช้งานง่าย ช่วยให้พนักงานมีเครื่องมือในการจัดการกับงานที่สำคัญต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งการติดตามโอกาสในการขาย บริหารการให้บริการลูกค้า การส่งอีเมลถึงลูกค้า รวมถึงการเรียกเก็บเงินโดยตรง และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย

Pro Suite สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Einstein 1 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม AI ระดับองค์กรที่สามารถขยายขนาดให้เติบโตได้ ช่วยให้ SME เริ่มต้นธุรกิจได้อย่างง่ายดายด้วยโซลูชันที่มีขนาดเหมาะสม ในขณะเดียวกันก็รับประกันได้ว่าจะสามารถขยายขนาดให้เติบโตขึ้นต่อไปได้อย่างราบรื่น Pro Suite จึงช่วยให้ธุรกิจในประเทศไทยมีเส้นทางการเติบโตของธุรกิจที่ราบรื่นจากชุด Starter Suite ด้วยเครื่องมือที่จำเป็นเพื่อรองรับกระบวนการทางธุรกิจที่ซับซ้อนมากขึ้นสำหรับธุรกิจที่กำลังเติบโต นอกเหนือจากฟังก์ชันการทำงานของ Starter Suite แล้ว Pro Suite ยังมีฟีเจอร์ขั้นสูง และความสามารถในการปรับแต่งเพิ่มเติม เช่น กระบวนการทำงาน และระบบอัตโนมัติ การคาดการณ์การขาย และการทำใบเสนอราคา รวมถึงการแชทสนทนาเพื่อให้บริการลูกค้า

คุณสุจิธ อับบราฮัม (Sujith Abraham) รองประธานอาวุโส ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคอาเซียน Salesforce กล่าวว่า “SME เป็นรากฐานของเศรษฐกิจไทยซึ่งมีจำนวนกิจการมากกว่า 3.2 ล้านราย และการบริการเป็นภาคส่วนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของธุรกิจ SME ไทย ซึ่งต้องพึ่งพาการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยทั่วไปแล้ว SME มักประสบปัญหาในการขยายขนาดธุรกิจให้เติบโตในขั้นต่อไป เพราะทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดต้องนำมาใช้จัดการกระบวนการที่ซับซ้อนมากขึ้น การค้นหาวิธีใหม่ ๆ ในการปรับปรุงประสิทธิภาพขององค์กรและการสร้างสรรค์จึงถือเป็นสิ่งสำคัญในการฝ่าฟันความท้าทายนี้ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางทางธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงขึ้น

“Pro Suite ช่วยให้ SME ไทยแก้ปัญหาการเก็บข้อมูลแยกออกจากกัน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการใช้ระบบ AI และระบบอัตโนมัติ และสร้างมุมมองของข้อมูลลูกค้าแบบครบวงจรด้วย Data Cloud ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างลึกซึ้ง Pro Suite ยังเป็นโซลูชันที่ราคาย่อมเยา ใช้งานง่าย และปรับขนาดให้เติบโตได้ในอนาคต แถมยังช่วยให้การดำเนินธุรกิจของ SME ไทยมีประสิทธิผลและประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น และช่วยแก้ปัญหาความท้าทายทางธุรกิจในปัจจุบันคุณสุจิธ กล่าวเสริม 

การวางจำหน่าย:

  • Pro Suite เปิดให้บริการในประเทศไทยแล้ววันนี้
  • Pro Suite มีราคาอยู่ที่ 100 เหรียญสหรัฐฯ ต่อผู้ใช้ ต่อเดือน (ประมาณ 3,600 บาท) รายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่

ข้อมูลเพิ่มเติม:

  • เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Pro Suite สำหรับ SME ไทย ที่นี่    
  • เปรียบเทียบ ความแตกต่างระหว่าง Starter Suite และ Pro Suite
  • ทดลองใช้ Pro Suite ฟรี 30 วันได้ ที่นี่

ความคิดเห็น