เปิดเส้นทางปลดล็อคความสำเร็จในอุตสาหกรรม: พบกับอินไซต์ห้ามพลาดภายในงาน IAAPA Expo Asia 2024

เปิดเส้นทางปลดล็อคความสำเร็จในอุตสาหกรรม: พบกับอินไซต์ห้ามพลาดภายในงาน IAAPA Expo Asia 2024

กรุงเทพฯ, 9 เมษายน 2567   ในโลกของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่กำลังเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว แนวโน้มและการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้สร้างทั้งโอกาสและความท้าทายให้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี หรือแม้กระทั่งความชื่นชอบที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค ซึ่งผลักดันให้อุตสาหกรรมสวนสนุกและสถานที่ท่องเที่ยวต้องพร้อมที่จะปรับตัวและพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในปีนี้ สมาคมผู้ประกอบการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสวนสนุกและสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก หรือ IAAPA (The International Association of Amusement Parks and Attractions) จัดเวทีระดมความคิดเพื่อรับมือกับความท้าทายดังกล่าวภายในงาน IAAPA Expo Asia 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด "Shape Your Evolution at IAAPA Expo Asia: Evolve your business into a leading market player" ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมการสัมมนาให้ความรู้ภายในงานฯ จะได้รับข้อมูลวิเคราะห์เชิงลึกจากผู้บริหารองค์กรชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมในระดับภูมิภาคที่สามารถฝ่ามรสุมความท้าทายเหล่านี้มาได้สำเร็จ

กิจกรรมสัมมนาที่จะจัดขึ้น ครอบคลุมเนื้อหาหลากหลายประเด็น ตั้งแต่การพัฒนาบุคลากร เทรนด์ของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์สินค้า กลยุทธ์การเพิ่มรายได้จากการกระจายธุรกิจ และการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า เป็นต้น จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เรียนรู้โดยตรงจากผู้รู้จริงในธุรกิจ เพื่อเตรียมความพร้อมด้านความรู้และทักษะใหม่ ๆ ที่จำเป็นต่อการสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจของตัวเอง ไม่ว่าจะในอุตสาหกรรมใดก็ตาม

การจัดสัมมนาภายในงาน IAAPA Expo Asia 2024 แบ่งเป็น 5 หัวข้อหลัก ดังต่อไปนี้     

1. การพัฒนาบุคลากรและข้อมูลเชิงลึกของอุตสาหกรรม

เรียนรู้เครื่องมือที่จะช่วยให้คุณเติบโตในอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยว และยกระดับความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ของอุตสาหกรรมฯ ในระดับโลก การสัมมนาในหลากหลายประเด็นที่จะจัดขึ้นนี้ นอกจากจะให้ข้อมูล เชิงลึกด้านปฏิบัติการในส่วนต่าง ๆ และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับฝ่ายต่าง ๆ แล้ว ยังนำเสนอมุมมองรอบด้านเกี่ยวกับเทรนด์และความท้าทายในตลาดเอเชียแปซิฟิก เพื่อช่วยให้เจ้าของธุรกิจและผู้บริหารกิจการสามารถตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

2. ความยอดเยี่ยมด้านการบริหารจัดการ รวมถึงการบำรุงรักษา

รับฟังข้อมูลที่น่าสนใจและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริหารจัดการสวนสนุกและสถานที่ท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ผ่านการอบรมในประเด็นที่น่าสนใจ อาทิ วิศวกรรมคุณค่า (value engineering) วิธีการคำนวณและกระบวนการในแต่ละขั้นตอน ค้นหากลยุทธ์การบริหารจัดการสินทรัพย์และการวางแผนงานซ่อมบำรุงที่มีประสิทธิภาพ เรียนรู้แนวปฏิบัติในการซ่อมบำรุงแบบเชิงรุกที่มุ่งเน้นด้านความปลอดภัย เพื่อลดต้นทุน เพิ่มมูลค่า และสร้างความสำเร็จให้ธุรกิจในระยะยาว 

3. การให้บริการและสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้าสู่มาตรฐานใหม่และบริหารจัดการความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ค้นหาความลับในการสร้างโมเมนต์ที่น่าจดจำผ่านการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ การเสริมศักยภาพให้ทีมงานระดับปฏิบัติการ และการนำความคิดเห็นมาปรับใช้ เพื่อยกระดับคุณภาพของการดำเนินงาน นอกจากนี้ ยังมีประเด็นสำคัญของการทำธุรกิจ ได้แก่ การบริหารจัดการในภาวะวิกฤตและการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อเสริมทักษะในการประสานงานเพื่อรับรองความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด        

4. กลยุทธ์ทางธุรกิจและการเพิ่มรายได้จากการกระจายธุรกิจ


สำรวจกลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้และผลกำไรสูงสุดให้กับธุรกิจ ผ่านกิจกรรมอบรมภายในงาน พบกับแนวทางด้านนวัตกรรมที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจสถานที่ท่องเที่ยวของคุณ นอกเหนือจากยอดขายบัตร ด้วยการลงทุนในสิ่งที่จะให้ผลประโยชน์เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น เกมส์ อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์สินค้าและของที่ระลึก รวมไปถึงบริการให้เช่า ร่วมค้นหาว่าการใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญา และการผนึกกำลังเชิงกลยุทธ์ร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลกจะสามารถดึงดูดและสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้าของคุณได้อย่างไร 

5. เทคโนโลยีและนวัตกรรม 

ร่วมค้นหาบทบาทที่เทคโนโลยีมีต่อการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมต่าง ๆ และความล้ำหน้าของนวัตกรรมซึ่งจะปรับเปลี่ยนรูปแบบการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า รวมถึงแนวทางด้านการตลาด เช่น การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคาดการณ์ และการสร้างคอนเทนต์แบบเฉพาะบุคคล เนื้อหาในบางสัมมนายังเจาะลึกถึงความเป็นไปได้ของ AI ซึ่งจะปฏิวัติการสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า การสร้างความเฉพาะบุคคล และการปรับปรุงประสิทธิภาพด้านปฏิบัติการ รวมไปถึงสิ่งต่าง ๆ ที่จะมีผลต่ออุตสาหกรรม

พบกับ EDUTours ในงาน IAAPA Expo Asia 2024

นอกจากกิจกรรมสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ แล้ว ภายในงาน IAAPA Expo Asia 2024 ยังมีกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟ “EDUTours” ซึ่งถือเป็นโอกาสพิเศษเฉพาะในงานที่เปิดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้พบกับเบื้องหลัง พร้อมการสำรวจทุกแง่มุมของสวนสนุกและสวนน้ำชั้นนำของประเทศไทย ผ่านประสบการณ์การเรียนรู้แบบเสมือนจริงที่เหนือชั้นกว่าทฤษฎี ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้พบกับกระบวนการดำเนินงานที่นำไปสู่ความสำเร็จด้วยตัวเอง พร้อมรับฟังข้อมูลเชิงลึกจากผู้บริหารของสวนสนุกโดยตรง

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม EDUTours ยังจะได้รับมุมมองและแง่คิดจากวงในผู้รู้จริงเกี่ยวกับการบริหารงานสวนสนุก กลยุทธ์ในการดึงดูดและรักษาลูกค้าให้กลับมาใช้บริการอีก รวมถึงแนวทางที่ธุรกิจเหล่านี้นำมาปรับใช้กับสถานที่และลูกค้า เพื่อรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้น กิจกรรมนี้จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสการเรียนรู้ที่หาได้ยาก ซึ่งผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างการศึกษา การสำรวจค้นหา และการสื่อสารพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมโดยตรง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้รับข้อมูลเชิงลึกแบบเฉพาะตัวที่สามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตนเองได้      


กำหนดทิศทางเพื่อสร้างวิวัฒนาการ

IAAPA Expo Asia 2024 เป็นมากกว่านิทรรศการแสดงสินค้า แต่คือโอกาสทองในการเรียนรู้ ขยายเครือข่าย และสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของคุณ ผู้เข้าร่วมงานกิจกรรมสัมมนาและ EDUTours จะได้รับประโยชน์และข้อได้เปรียบที่จะช่วยฝ่ามรสุมความท้าทายในอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวได้ ข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ ที่นอกจากจะถูกต้องแม่นยำแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ได้จริง เพื่อเป็นกลยุทธ์ไปปรับใช้กับหลากหลายธุรกิจ ทั้งอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวและภาคธุรกิจอื่น ๆ ด้วย

เปิดรับโอกาสปลดล็อคศักยภาพ พร้อมเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญเพื่อยกระดับธุรกิจของคุณไปสู่มาตรฐานใหม่ ตั้งแต่ ภายในงาน IAAPA Expo Asia 2024 ระหว่างวันที่ 27-30 พฤษภาคม 2567 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ โดยลงทะเบียนได้แล้วที่ https://www.iaapa.org/expos/iaapa-expo-asia.

*ภาพประกอบบทความจากงาน IAAPA Expo ที่ผ่าน ๆ มา


ความคิดเห็น