ร้อนนี้ แอลจีขอแชร์เทคนิคประหยัดค่าไฟหน้าร้อน เย็นกาย สบายกระเป๋า เอาใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

ร้อนนี้ แอลจีขอแชร์เทคนิคประหยัดค่าไฟหน้าร้อน
เย็นกาย สบายกระเป๋า เอาใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่  

พร้อมผลิตภัณฑ์ที่ครบครันทั้งฟังก์ชันและเทคโนโลยีช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

 

ฤดูร้อนปีนี้นอกจากอากาศจะร้อน (มาก) แล้ว ยังมีปัญหาฝุ่น PM2.5 มากวนใจ ทำให้ใครหลายคนที่มีแพลนทำกิจกรรมนอกบ้านอาจเลือกสถานที่ที่มีอากาศถ่ายเท ปลอดโปร่ง มีร่มไม้ หรือเลือกไปพักผ่อนในสถานที่ที่มีเครื่องปรับอากาศอย่างห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารหรือคาเฟ่ แต่สำหรับใครที่ชอบพักผ่อนอยู่ที่บ้าน วันนี้
แอลจีขอแชร์เทคนิคการเปิดเครื่องปรับอากาศ ให้ทุกคนได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ เย็นกายสบายใจและยังหมดกังวลเรื่องค่าไฟที่พุ่งสูงช่วงฤดูร้อน ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำจากแอลจีที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ซึ่งต้องการความสะดวกสบาย สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของแอลจี ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งานด้วย “นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า (Innovation for a Better Life)”

บ้านเย็นสบายเริ่มจากการเลือกเครื่องปรับอากาศที่เหมาะกับขนาดของห้องและบริเวณติดตั้ง

เทคนิคง่าย ๆ เทคนิคแรกคือแอลจีแนะนำให้ผู้ใช้เลือกขนาดของเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสมกับขนาดของห้อง โดยการพิจารณาค่า BTU/hr (British Thermal Unit per hour) ซึ่งเป็นหน่วยสากลที่ใช้วัดขนาดความเย็นของเครื่องปรับอากาศ เนื่องจากการใช้เครื่องปรับอากาศที่มี BTU ต่ำเกินไปหรือสูงเกินไป จะทำให้เครื่องปรับอากาศไม่สามารถทำความเย็นได้ตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้ เพราะมีประสิทธิภาพการทำงานที่ไม่เหมาะสม และยังทำให้ห้องชื้นกว่าปกติหรือไม่สามารถส่งความเย็นได้อย่างทั่วถึง แอลจีจึงขอแนะนำการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศตามขนาดของห้อง ดังนี้

  • เครื่องปรับอากาศขนาด 9,000 BTU เหมาะกับห้องขนาด 12 – 15 ตารางเมตร / ห้องโดนแดด 11 – 14 ตารางเมตร
  • เครื่องปรับอากาศขนาด 12,000 BTU เหมาะกับห้องขนาด 16 – 20 ตารางเมตร / ห้องโดนแดด 14 -18 ตารางเมตร
  • เครื่องปรับอากาศขนาด 18,000 BTU เหมาะกับห้องขนาด 24 – 30 ตารางเมตร / ห้องโดนแดด 21 – 27 ตารางเมตร
  • เครื่องปรับอากาศขนาด 24,000 BTU เหมาะกับห้องขนาด 32 – 40 ตารางเมตร / ห้องโดนแดด 28 -36 ตารางเมตร

ทั้งนี้ ทิศทางการติดตั้งเครื่องปรับอากาศและคอมเพรสเซอร์ก็ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานและการทำความเย็นเช่นกัน โดยผู้ใช้ควรหลีกเลี่ยงการติดตั้งเครื่องปรับอากาศและคอมเพรสเซอร์ในทิศตะวันตก เนื่องจากบริเวณดังกล่าวจะโดนแสงแดดส่องในช่วงบ่ายทำให้เกิดความร้อนสะสมสูงทำให้เครื่องปรับอากาศต้องทำงานหนักขึ้น จึงควรติดตั้งคอมเพรสเซอร์ในที่ร่ม มีอากาศถ่ายเทและยกสูงเหนือพื้น เพื่อให้สามารถระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดพลังงานได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังควรหลีกเลี่ยงการติดตั้งคอมเพรสเซอร์ในบริเวณดาดฟ้า มุมอับที่อากาศถ่ายเทไม่สะดวกหรือได้รับแสงแดดโดยตรง

เย็นเร็วยิ่งขึ้นเมื่อตั้งอุณหภูมิเพิ่มขึ้น (พร้อมเสริมพลังความเย็นด้วยพัดลม)

สำหรับบ้านใครที่อากาศร้อนจัด อากาศไม่ถ่ายเทไม่สะดวก การเปิดพัดลมพร้อมกับการเปิดเครื่องปรับอากาศไปด้วยก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถลดอุณหภูมิภายในห้องได้ไม่ยาก อีกทั้งยังช่วยกระจายความเย็นจากเครื่องปรับอากาศให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การปรับให้อุณหภูมิ 27  องศายังสามารถช่วยให้เครื่องปรับอากาศทำงานไม่หนักมาก และยังสามารถประหยัดไฟได้มากกว่าเดิม ทั้งนี้การตั้งเวลาปิดเครื่องปรับอากาศเอาไว้ที่ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนตื่นนอนก็สามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้โดยไม่กระทบกับการดำเนินชีวิตเราด้วยเช่นกัน

ประหยัดยิ่งขึ้นด้วยฟังก์ชันควบคุมค่าใช้จ่ายสุดล้ำจากแอลจี

 

เพราะเครื่องปรับอากาศในยุคนี้ต้องทำได้มากกว่าการส่งมอบความเย็น แอลจีจึงส่งทัพไลน์อัพเครื่องปรับอากาศภายในบ้านรุ่นใหม่ล่าสุด ดูอัล คูล (DUALCOOL) มาต้อนรับฤดูร้อน พร้อมกับนวัตกรรมใหม่และแนวคิดสุดล้ำ ‘Smart’ ระบบควบคุมอัจฉริยะผ่านสมาร์ทโฟน อย่างในรุ่น LG DUALCOOL PRIME (รุ่น IEQ) ที่มาพร้อมฟังก์ชันใหม่พร้อมตอบรับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลและการประหยัดพลังงานพร้อมค่าใช้จ่าย ด้วยฟังก์ชัน kW Manager (Kilowatt Manager) by ThinQ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายและการใช้งานได้ง่ายผ่านสมาร์ทโฟน พร้อมปรับการทำงานของเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติผ่านแอปพลิเคชัน ThinQ  เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ เพื่อตอบรับกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปและไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล เครื่องปรับอากาศแอลจีไลน์อัพใหม่ล่าสุดจึงมาพร้อมกับฟังก์ชันการทำงานท่ามกลางอากาศร้อนจัด (Extreme Outdoor) สามารถสั่งงานได้ด้วยเสียงทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ผ่าน Google Assistant พร้อมมอบอากาศสะอาดยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ Plasmaster Ionizer++  ที่ช่วยกำจัดแบคทีเรีย เชื้อโรคและกลิ่นไม่พึงประสงค์ รวมถึงสารก่อภูมิแพ้ที่อาจปะปนอยู่ในอากาศ และสามารถกรองฝุ่น PM2.5 ได้ด้วย Fine Dust Filter

 


LG DUALCOOL PRIME (รุ่น IEQ)

 

เพื่อเป็นการช่วยให้คนไทยผ่านฤดูร้อนปีนี้ไปได้อย่างสบายกายสบายใจมากขึ้น บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดโปรโมชันราคาพิเศษสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ต้อนรับฤดูร้อนและกิจกรรม Roadshow ทั่วไทยแบบเหนือจรดใต้ พร้อมของสมนาคุณ ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ[1] ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายและมอบอากาศสะอาดบริสุทธิ์ในราคาสุดพิเศษพร้อมโปรโมชันพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายนนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรโมชันต่าง ๆ ของแอลจีได้ที่ https://www.lg.com/th/promotions หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูล
แอลจี 02-057-5757 และดูข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมติดตามกิจกรรมต่างๆ จากแอลจีได้ทาง


[1] ติดตามรายละเอียดร้านค้าที่ร่วมรายการและสินค้าราคาพิเศษอื่นๆได้ที่เพจเฟสบุ๊ค LG Global


ความคิดเห็น