บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย)
จำกัด ได้ร่วมสนับสนุนโครงการ X Campus Ads
Idea Contest 2019 ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
สมาคมอุตสาหกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการ และมหาวิทยาลัยชั้นนำจากทั่วประเทศ
โดยทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในภาคการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุด
โดยโจทย์ในการแข่งขันของ
RICOH ในโครงการนี้คือ การประชาสัมพันธ์คุณสมบัติเครื่องพิมพ์
Production Printing รุ่น RICOH Pro C7200 Series ที่นอกจากจะมี 4 สีหลัก ได้แก่ CMYK แล้ว ยังมีหมึกสีที่ 5 ได้แก่ สีขาว สีเคลียร์ สีชมพูสะท้อนแสง สีเหลืองสะท้อนแสง
และสีแดงล่องหน เพื่อความสร้างสรรค์ใหม่ในงานพิมพ์ ซึ่ง RICOH ได้เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ให้ได้แสดงความสามารถด้านไอเดียกันอย่างเต็มที่
งาน The Winner Award X Campus Ads Idea Contest 2019 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ
ซึ่งทีมนักศึกษาที่สร้างสรรค์คลิปวิดีโอจาก RICOH ผ่านเข้ารอบถึง
2 ทีม ได้แก่
1. ทีม BU CHAMPION จาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพ:
นำเสนอแนวคิดจากบรรยากาศในสำนักงาน สร้างสรรค์ผลงานโดยใช้คุณสมบัติหมึกสีพิเศษของเครื่องพิมพ์
RICOH Pro C7200 series ทั้ง 5 สี ที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้จากสีขาว, สีเคลียร์, สีชมพูสะท้อนแสง, สีเหลืองสะท้อนแสง และสีแดงล่องหน แสดงออกมาในรูปแบบของบทบาทหน้าที่ตามคาแรกเตอร์ตัวละครแสดงนำที่เป็นเหมือนเพื่อนที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนพนักงานออฟฟิศคนหนึ่งให้สามารถทำงานสำเร็จได้อย่างราบรื่น
2. ทีม Indy จาก มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย:
สร้างสรรค์วิดีโอ animation เพื่อสร้างความแตกต่าง
โดยได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์ที่เป็นกระแสเกี่ยวกับการทะลุมิติเพื่อไปอีกสถานที่หนึ่ง
โดยเล่าเรื่องราวของผู้หญิงธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่ทะลุมิติหลุดเข้าไปในเครื่องพิมพ์ RICOH Pro C7200 series แล้วไปเจอกับโลกที่มีสีสันสดใสสะท้อนแสง
สนุกสนาน รื่นเริง ในงาน RICOH Party
RICOH เชื่อว่า การสนับสนุนให้เด็กไทยได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์จะช่วยทำให้เด็กเหล่านี้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ
กล้าคิดกล้าแสดงออก พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในการพัฒนาประเทศให้ก้าวทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น