บริษัท Trend Micro จำหน่ายอะไร? เรื่องใกล้ตัวที่ควรรู้

 บทความนี้เกิดขึ้นจากคำถามของน้องที่รู้จักท่านหนึ่ง คือเขามาช่วยผมไปกินข้าวแล้วผมบอกว่าติดไปร่วมงานแกลงข่าวของ บริษัท เทรนด์ไมโคร เจ้าน้องที่น่ารักของผมถามกลับมาว่า เทรนด์ไมโคร ขายอะไร  ผมเลยตอบกลับไปว่าขายคอมพิวเตอร์ไม่รู้จัก เทรนด์ไมโคร ได้ไง?  คำตอบคือก็ไม่รู้ไงครับ ถึงถาม!
  ผมเชื่อว่ามีหลายคนอาจจะไม่รู้จัก บริษัท เทรนด์ไมโคร (TREND MICRO) แบบน้องผมก็เป็นได้ ผมจึงขอเล่าให้ฟังแบบง่่ายๆ เพราะในอนาคตคุณอาจจะเจอสินค้าของเทรนด์ไมโครตามร้านไอที หรือคุณทำงานเกี่ยวกับไอทีอาจจะต้องใช้โซลูชั่นของเขาครับ


 บริษัท เทรนด์ไมโคร (TREND MICRO) เป็นบริษัททำธุรกิจด้านโซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์อันดับต้นๆของโลกครับ โดยเริ่มก่อตั้งบริษัทในปี 1988 ถึงตอนนี้ก็ครบ 30 ปีแล้ว โดยผู้ก่อตั้งเป็นชาวไต้หวัน 3 ท่าน ซึ่งเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเริ่มต้นจากซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสสำหรับคอมพิวเตอร์ หลังจากนั้นในปี 1992 ทางบริษัทก็ย้ายสำนักงานใหญ่มาที่ประเทศญี่ปุ่น จนถึงปัจจุบัน ซึ่งถามว่าเป็นสินค้าของประเทศอะไรเพราะคนไอทีชอบถามว่าจากประเทศไหน ก็ต้องบอกว่าประเทศญี่ปุ่น 

บริษัท เทรนด์ไมโคร (TREND MICRO) เติบโตอย่างต่อเนื่องเพราะมีการพัฒนาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่หลากหลาย โดยเฉพาะในระดับองค์กร และหน่วยงานภาครัฐ จากซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ เพิ่มเป็น เซิร์ฟเวอร์ ระบบเครือข่าย ดาต้าเซ็นเตอร์ และระบบคลาวด์  

จากที่ผมเล่าจะเห็นได้ว่า เทรนด์ไมโคร นั้นจะเน้นไปที่ลูกค้าธุรกิจเป็นหลักทำให้ คนไทยอาจจะไม่คุ้นชื่อเขา แต่ปีนี้เชื่อว่าเราอาจจะได้รู้จักเขามากขึ้น เพราะบริษัท เทรนด์ไมโครได้เปิดสาขาที่ประเทศไทยและมีทีมงานที่เตรียมพร้อมจำหน่ายสินค้าทุกช่องทางให้มากขึ้น

 ครับหากคุณกำลังต้องการซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส  เทรนด์ไมโคร เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ และถ้าคุณเป็นบริษัทที่จำหน่ายสินค้าไอที เช่นเดียวกันน้องผม บอกเลยต้องเข้าไปเรียนรู้สินค้าของเขาให้มากยิ่งขึ้น เพราะในปัจจุบันภัยทางไซเบอร์นั้นมีมากขึ้น ข้อมูลทางธุรกิจสำคัญมากๆ 

สุดท้ายใครสนใจจะอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www. trendmicro.com

#กอล์ฟจัดให้

ความคิดเห็น