รีวิว Sandisk Extreme Portable SSD ฮาร์ดดิสพกพาที่ใช้แล้วไม่อยากวาง!

  วันนี้จะมาแชร์ความรู้สึกหลังจากได้ทดสอบ Sandisk Extreme Portable SSD  แล้วผลออกมาเป็นยังไง พร้อมมาเทคนิคการใช้งานในสไตล์ #Youtubeper ได้ดีขนาดไหนไปดูกัน!
 เริ่มต้นสิ่งแรกที่ผมชื่นชอบก็คือ ดีไซน์ของเจ้า Sandisk Extreme Portable SSD ต้องบอกว่าขนาดที่เล็กกระทัดรัด มีการเล่นสีสันและลวดลายแบบ3D ซึ่งถูกใจครับ โดยเฉพาะห่วงคล้องที่ใช้สีส้มตัดกับสีดำทำให้ดูสะดุดตาครับ  


สัมผัสแรกกับ Sandisk Extreme Portable SSD พบว่าวัสดุที่ใช้เป็นยางรอบตัว ให้ความรู้สึกนิ่มมือไม่แข็งกระด้างครับ สาหตุเพราะเจ้า Sandisk Extreme Portable  สามารถรองรับการกระแทกหรือตกหล่นจากที่สูงได้ สูงสุด 2 เมตร ผมลองทดสอบแล้วเบื้องต้นในคลิปแกะกล่องหลังจากทดสอบตัวบอดี้ ไม่รอยใดๆครับ  




มาดูคุณสมบัติของ Sandisk Extreme Portable SSD  เป็นฮาร์ดดิสพกพาแบบ SSD ที่มีความเร็วไม่น้อยหน้าใครเลยในช่วงนี้ ลองดูความสามารถจากข้อมูลสเปกได้ครับ
  • Disk Capacity : 500GB
  • Speed : 550MB/s
  • Interfaces : USB 3.1 (Gen 2)
  • Weight : 38.9 g
  • Water resistant : IP55 for water and dust resistance
  • Compatible with : PC & Mac computers — no driver needed
  • Compatible : with Windows 10, Windows 8, Windows® 7, Windows Vista and Mac OS 10.4+
 ทดสอบการโอนข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ 
   สำหรับการใช้งานจริงต้องบอกว่า  Sandisk Extreme Portable SSD ความเร็วในการใช้งานสร้างความประทับใจมาก โดยการโอนข้อมูลจากการถ่าย Video ข้อมูลประมาณ 40 GB ใช้เวลาโอนเพียง 3 นาที (สามารถดูได้จากคลิป)
เร็วทันใจจริงๆ เพราะปัญหาของผมและทีมคือการนำข้อมูลกล้องทุกตัวมารวมกันจากนั้นต้องโอนไปเก็บไว้ในฮาร์ดดิสพกพาเพื่อสำรองข้อมูลจากเดิมใช้เวลาประมาณ 20- 30 นาที  ทำให้ร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า ซื้อดีไหม?  

 ทดสอบการโอนข้อมูลกับสมาร์ทโฟน
อย่างที่ผมบอกไว้ว่าจะทดสอบสไตล์ #Youtubeper  ซึ่งผมและทีมชอบใช้สมาร์ทโฟนในการถ่ายทำ Video อยู่เป็นประจำ จึงลองทดสอบกับ Samsung note 9 โดยต่อสาย USB Type-C ตรงเข้ากับตัว Sandisk Extreme Portable SSD ว่าจะสามารถใช้งานได้ไหม ผลออกมาคือทำงานได้ทันทีและมีความเร็วในการโอนข้อมูลใกล้เคียงกับคอมพิวเตอร์เลยครับ 




สรุป
     ผมและทีมยอมรับว่าพอได้ใช้งาน Sandisk Extreme Portable SSD  กันแล้ว อยากจะพกพาไปใช้งานด้วยทุกที่เลยครับ เพราะความรวดเร็วในการใช้งาน รูปลักษณ์ที่ดูดีใช้งานง่าย และเหมาะมากกับใช้งานด้านตัดต่อ Video ครับ แต่แน่นอนครับว่าทุกอย่างที่เป็นคุณสมบัติพิเศษต้องมีราคาที่แตกต่างจาก ฮาร์ดดิสพกพาทั่วไป โดยราคาปกติ

Sandisk Extreme Portable  250 GB ราคา 3,390 บาท 

Sandisk Extreme Portable  500 GB ราคา 5,590 บาท

Sandisk Extreme Portable  1 TB ราคา 10,900 บาท

หากคุณกำลังต้องการฮาร์ดดิสพกพาที่ตอบโจทย์การทำงานทุกด้านผมเชื่อว่า Sandisk Extreme Portable SSD เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้ครับ 

#กอล์ฟจัดให้


ความคิดเห็น