Yubico เปิดตัว Security Key NFC และ YubiKey สำหรับ iOS


 ข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญมากในชีวิตทุกวันนี้ และเราควรป้องกันไม่บุคคลอื่นเข้ามาใช้งานก่อนได้รับอนุญาตซึ่งโดยส่วนใหญ่เราจะใช้การตั้ง Password ในการ login เข้าเครื่องใช้ไหมครับ แต่ผมเชื่อว่าคุณต้องเคยลืมและอารมณ์เสียเพราะเสียเวลาในการใส่ Password เวลารีบๆ

 จากปัญหานี้มีบริษัท Yubico ได้เกิดขึ้นมาเป็น บริษัทผลิตกุญแจอิเล็กทรอนิกส์เปิดตัวกุญแจความปลอดภัยใหม่ Security Key NFC ที่ออกมาตอบโจทย์การใช้งานได้ดีมาก สำหรับ Security Key NFC เป็นกุญแจความปลอดภัยใหม่ในกลุ่ม Security Key Series สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ทั้ง USB-A และ NFC ที่รองรับการยืนยันตัวตนแบบ tap-and-go ของ FIDO U2F และ FIDO2/WebAuthn บนคอมพิวเตอร์และมือถือที่รองรับ ซึ่งตอนนี้มีบริการหลายอย่างที่รองรับแล้ว ตั้งแต่ Google, Facebook, Twitter, Dropbox รวมถึงซอฟต์แวร์จัดการรหัสผ่านอีกจำนวนมาก

โดยล่าสุดในงาน CES 2019 ทาง YubiKey ได้ปิดตัว YubiKey for Lightning เป็นอุปกรณ์ยืนยันตัวตนฮาร์ดแวร์แบบหลายโปรโตคอลที่รองรับการใช้งานทั้งพอร์ต USB-C และ Lightning เพื่อผู้ใช้ Mac และ iOS โดยเฉพาะ ซึ่งตอนนี้ Yubico เปิดโครงการ YubiKey for Lightning Program ให้นักพัฒนาที่สนใจพัฒนาระบบยืนยันตัวตนด้วยฮาร์ดแวร์บน iOS เข้ามาร่วมโครงการได้ 



โดยทาง Yubico จะคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการ YubiKey for Lightning Program ให้มาร่วมทดสอบ YubiKey for Lightning และ Yubico Mobile iOS SDK for Lightning แบบ private preview โดย Yubico ยังไม่ระบุว่า YubiKey โมเดลใหม่นี้ยังอยู่ในการพัฒนาซึ่งยังไม่สามารถระบุวันและเวลาในการวางจำหน่ายได้ในตอนนี้ 
  จากคุณสมบัติเหมาะมากกับการใช้ในองค์กรธุรกิจ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานกับพนักงานและความปลอดภัยที่ง่ายขึ้น! (จะได้ไม่ต้องมาเปลี่ยน Password  ทุก 3 เดือน หรือบางบริษัท 1 เดือนจำไม่ทันเลย)

ขอบคุณข้อมูลจาก blognone

ความคิดเห็น