ปิด Windows Update ไม่ให้เปิดอัพเดทเอง 100% ใน Windows10


 คุณเคยเป็นไหมเปิด Notebook ขึ้นมาจะพรีเซนต์งานในที่ประชุม Notebook ขึ้น Windows Update แล้วต้องทำให้ทุกคนในที่ประชุมต้องรอ!

  ผมเคยเป็นและก็มีน้องหลายคนที่ทำงานเคยเป็น ซึ่งจากปัญหานี้ทำให้เราต้องไปหาวิธีปิดฟังก์ชั่น Windows Update ไม่ให้ทำงานจนกว่าเราจะพร้อมสำหรับการอัพเดท แต่ในปัจจุบัน Windows 10 version 1803 นั้นได้มีชุดคำสั่งพิเศษที่จะสามารถเปิดฟังก์ชั่น Windows Update เองครับ ทำให้คุรเปิด Windows 10 ก็จะเปิดเอง เจอแบบนี้ทำไง?  ยิ่งถ้าคุณผู้ดูแลระบบการปล่อยให้เครื่องคอมพิวเตอร์ Update Windows นั้นเป็นปัญหาร้ายแรง เพราะในบริษัทมีโปรแกรมเฉพาะซึ่งบ้างครั้งพอเรา Update Windows ไป โปรแกรมนั้นใช้งานไม่ได้งานจะเข้าเลยครับ



  จากปัญหาที่เกิดขึ้นผมได้วิธีการปิด Windows Update แบบ 100% สำหรับ Windows 10 แล้วครับ โดยวิธีการคือให้คุณเข้าไปที่หัวข้อ Widows Update =>  Advanced options



 จากนั้นให้คุณเลือกปิดฟังก์ชั่น Update options ที่คุณต้องการ และไปเลือกที่หัว A feature update includes new capabilities and improvements. It can be deferred for this many days; ซึ่งเป็นหัวข้อสำคัญที่จะทำให้คุณสามารถหยุดการ Update Windows ตามจำนวนวันที่คุณเลือก ซึ่งสูงสุดคือ 365 วันครับ

 จากวิธีนี้คุณจะสามารถหยุดการ Update Windows  ได้สูงสุดคือ 1 ปี ซึ่งก็น่าจะเพียงพอสำหรับการหาวันดีๆ สักวันในการกด Update Windows  และผู้ที่ดูแลระบบก็มีเวลาเตรียมตัวทดสอบโปรแกรมครับ


#กอล์ฟจัดให้ 

ความคิดเห็น