อาลัมบรา แค่ซีรีส์รัก หรือโลกอนาคตของเกมส์




   "อาลัมบรา มายาพิศวง" ชื่อภาษาไทยสำหรับซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่งเป็นซีรีส์รักที่เป็นผลงานของ Netflix ที่กำลังฮิตมากในตอนนี้ 
   ผมไม่ได้มาเล่นเนื้อหาของซีรีส์นี้ครับ แต่จะมาแชร์ความรู้สึกหลังจากดูไปแล้ว ว่าทำไมผมถึงต้องบอกว่ามันเป็น "แค่ซีรีส์รัก หรือโลกอนาคตของเกมส์" คือตอนแรกที่แฟนชวนดูก็ดูขำๆ แต่พอดูไปตอนแรกเฮ้ยมันโดนใจ! เพราะคนเขียนบทเอาเรื่อง เทคโนโลยี AR มาใช้ในการดำเนินเรื่อง แล้วไอเดียพี่เขามันดูออกจะใกล้เคียงความจริงเอามากๆ เพราะการใช้งานเล่นเกม AR ผ่าน คอนแทคเลนส์  ใช้ได้เลยครับ (แต่มันอาจเวอร์เกินไปในเรื่องเสียงความรู้สึกที่สัมผัสได้) 



  ต้องบอกว่าหลังจากดูตอนแรกแล้วตอนนี้ก็ติดตามยาวจนถึงตอนนี้ก็จัดไป 12 ตอนแล้ว ซึ่งเนื้อหาในเรื่องนี้ทำให้ผมเห็นอนาคตของเกมในยุคต่อไป ว่าถ้าหากนำไอเดียจากเรื่องนี้ไปใช้จริงจะเกิดการเปลี่ยนแปลงการเล่นเกมที่ต้องอยู่แต่ในบ้าน ออกมาเล่นเหมือนกับการตามจับ Pokemon go  ที่เคยสร้างกระแสให้คนออกมาเล่นกันเต็มบ้านเต็มเมือง (ลุงเอกยังเล่นอยู่ ) แต่เนื้อเรื่องในซีรีส์นี้เขาแสดงให้เห็น เหรียญ 2 ด้านใครอยากรู้ไปดูกันต่อเองครับ 

 ผมขอพาเพื่อนๆกลับมาในโลกแห่งความจริงในปี 2019 ว่าตอนนี้เรามีอุปกรณ์ AR อะไรที่สามารถเล่นได้บ้าง

Smartphones เป็นอุปกรณ์ที่ใกล้ตัวที่ตอนนี้เราสามารถลองเล่นได้ง่ายๆ และตอนนี้หลายแบรนด์ให้ความสำคัญมีการโชว์ในงานเปิดตัวสินค้าด้วย



Glasses แว่นตาเป็นอีกอุปกรณ์ที่มีในตอนนี้สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งาน AR โดยในปัจจุบันที่เราจะคุ้นหู ก็คือ Microsoft Hololens,Sony SmartEyeglass ,Epson Moverio BT-300 เป็นต้น และตอนนี้กำลังมีหลายแบรนด์มุ่งพัฒนาสินค้าประเภทนี้ออกมาเช่นกัน




   เราคงต้องยอมรับว่าการได้เข้าไปอยู่ในเกมหรือเล่นเกมที่ให้ความรู้สึกเสมือนจริงนั้นกำลังจะเกิดขึ้นในยุคต่อไปแน่ๆ แล้วมันจะทำให้ธุรกิจของโลกเติบโตมากขึ้น ลองไปดูไอเดียในซีรีส์นี้ดูครับ ใครที่ชื่นชอบเทคโนโลยีเหมือนผมอยากให้ได้ลองดุแล้วจะรู้ว่ามันไม่ใช่แค่ซีรีส์รัก แต่เป็นโลกอนาคตของเกมส์แน่นอน! เพราะมันมีความเป็นไปได้ ค่อนข้างเยอะ แต่ตอนนี้ขอเล่นเกม AR บนสมาร์โฟนไปก่อนแล้วกันครับ



#กอล์ฟจัดให้

ความคิดเห็น