D-Link แต่งตั้ง VST ECS (ประเทศไทย) เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สำหรับ ผลิตภัณฑ์ SMB Surveillance ลุกตลาด SOHO, SMB, และองค์กร



วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ผมได้ไปร่วมงานแถลงข่าว การร่วมมือของ D-Link และ VST ECS  (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นการประกาศจากทาง D-Link บริษัทผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์เครือข่าย ที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักเป็นอย่างดี ได้ร่วมมือกับบริษัท VST ECS (ประเทศไทย) เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดระดับองค์กรของ D-Link แต่เพียงผู้เดียว พร้อมทั้งเปิดตัวโซลูชั่นระบบ CCTV สำหรับผู้ใช้ระดับ SOHO, SMB ,และระดับองค์กร

โดยภายในงานมีการกล่าวต้อนรับจาก มิสเตอร์ แจ็คกี้ ชาง  ประธานบริหาร ดีลินค์ อินเตอร์เนชั่นแนล พีทีอี แอลทีดี

"จากปัญหาด้านความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างความกังวลให้ลูกค้าทั้งระดับ SOHO และ SMB  ซึ่งทาง D-link เล็งเห็นปัญหาจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์โซลูชั่นกล้องวงจรปิดออกมาเพื่อจะช่วยแก้ปัญหาด้านความปลอดภัยแก่ผู้ใช้หล่านี้  และเพื่อให้ตอบโจทย์ด้านความสะดวกและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น ทาง D-link ได้รับความร่วมมือกับทาง VST ECS (ประเทศไทย) ผู้ที่จะช่วยผลักดันโซลูชั่นความปลอดภัยของเราไปสู่ตลาดเป้าหมายได้ใกล้ชิดมากขึ้นด้วย  
   ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ทาง D-link มุ่งมั่นที่จะยกระดับโซลูชั่นกล้องวงจรปิดของเราให้สามารถเข้าถึง และพร้อมให้บริการได้ทั่วประเทศไทย และเรามั่นใจว่าการเป็นพาร์ทเนอร์แบบเอ็กซ์คลูซิฟกับ VST ECS (ประเทศไทย) เป็นบันไดก้าวสำคัญสู่เป้าหมายดังกล่าว"

หลังจากนั้นทาง คุณสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ 


"ก่อนอื่นต้องขอแนะนำบริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ชื่อเดิมคือ บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2531 โดยในการเปลี่ยนชื่อเนื่องจากมีการเพิ่มการลงทุนจาก วีเอสที อีซีเอส กรุ๊ป ประเทศฮ่องกง แต่การเปลี่ยนเฉพาะชื่อทีมงานยังเป็นทีมงานเดิม ซึ่งเราเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอที โดยบริษัทฯมีช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 35,000 รายอยู่ในประเทศจีน, ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเชีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, เมียนมาร์ และลาว 

 ซึ่งการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกับดีลิงค์ในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ผมเฝ้ารอ เพราะเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์หลักของบริษัท เพื่อเป็นการเติมเต็มสายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี IoT ที่กำลังมาแรง และเป็นกระแสไอทีโลกขณะนี้  บริษัทเองให้ความสำคัญและพัฒนาบุุคคลกรด้าน IoT เพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคตอันใกล้นี้มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับจุดเริ่มต้นของ IoT โดยส่วมใหญ่นั้นเริ่มมาจากกล้องและต่อยอดไปอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งกล่องวงจรปิดของดีลิงค์ จัดเป็นสมาร์ทดีไวซ์ที่มีคุณภาพและคุณสมบัติการทำงานสูง ที่รองรับกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งในหน่วยงานราชการและเอกชนที่ต้องการกล้องตรวจจับคุณภาพสูงเพื่อรองรับการใชงานในเทคโนโลยี Face Recognition หรือ ระบบจดจำใบหน้าของมนุษย์ นอกจากนั้นยังมีระบบตรวจนับจำนวนคนที่เดินผ่านจุดที่ระบุไว้เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการตลาดได้อีกด้วย 
 ปัจจุบันกล้องวงจรปิดของ D-link ได้รับการยอมรับและถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในสถานที่สำคัญเพื่อการเฝ้าดูแลรักษาความปลอดภัย อาทิ สนามบิน ศูนย์การค้า หอประชุม และที่ชุมนุมชนต่างๆ เราจึงเชื่อมั่นว่าเมื่อกล้องวงจรปิดของดีลิงค์ได้มาผนวกรวมกับซอฟท์แวร์ด้านกาจดจำใบหน้าชื่อดังรายใหญ่ระดับโลก รวมถึงผู้นำนวัตกรรมด้านแพลตฟอร์มและโซลูชั่นการจัดการข้อมูลสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ที่เราเป็นพันธมิตรอยู่ จะทำให้ วีเอสที่ อีซีเอส (ประเทศไทย) ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี IoT ที่สมบูรณ์พร้อมที่สุดรายหนึ่งในท้องตลาดเลยที่เดียว"


  หลังจากนั้นทางทีมงานของ D-Link ได้แนะนำและสาธิตการใช้งานผลิตภัณฑ์กล้องวรปิดและกล้องแบบ Wi-Fi Camera 








สรุปภาพรวม

   โดยการแนะนำสาธิตจะพบว่า กล้องวงจรปิดของทาง D-Link เน้นไปที่คุณสมบัติการใช้งาน software ที่ช่วยในการตรวจสอบ Face Recognition  ที่สามารถรองรับได้สูงสุด 5,000 ใบหน้า การกำหนดพื้นที่ความปลอดภัย การระบุการแจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าแบบอัตโนมัติ การตรวจนับจำนวนคน ซึ่งฟังก์ชั่นดังกล่าวกล้องวงจรปิดบางแบรนด์ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มครับ  
   ซึ่งทาง VST ECS (ประเทศไทย) แจ้งว่าหน่วยงานความมั่นคงของประทศไทยกำลังนำระบบไปทดสอบแล้วครับ พร้อมทั้งกำหนดเป้าหมายภายใน 5 ปีจะพากล้องวงจรปิด D-Link ขึ้นเป็นอันดับ 1 ยอดจำหน่ายในลูกค้ากลุ่มธุรกิจให้ได้ครับ 

  ต้องบอกว่าใครกำลังมองหาโซลูชั่นระบบกล้องวงจรปิดที่นำมาช่วยเรื่องความปลอดภัยและนำไปใช้ช่วยวิเคระห์ข้อมูลลูกค้า วันนี้ D-Link เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญที่จะมาตอบโจทย์ได้ครับ
หากสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ บริษัท  VST ECS (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-661-6666, 02-261-2900 ต่อ 1133 หรือ Email pr@vstecs.co.th

ความคิดเห็น