วิธีเพิ่มภาษาในการพิมพ์และเปลี่ยนภาษาเมนู Windows10


สำหรับใครที่ต้องการเพิ่มภาษาในการพิมพ์ใน Windows10 เช่น ภาษาจีน ญี่ปุ่น หรือภาษาอื่นๆ และเปลี่ยนภาษาเมนู Windows10 ให้เป็นภาษาไทย หรือภาษาอื่นๆ แต่ยังไม่ทราบวิธีการทำ ผมมีวิธีขั้นตอนการทำมาแนะนำครับ

1. ให้เข้าเปิดใช้งานฟังก์ settings windows ครับ

2. แล้วให้เลือกไปที่หัวข้อ Time & Language

3. แล้วให้เลือกไปที่หัวข้อ Region & language

4. จะพบหน้าที่แสดงถึงภาษาที่เราใช้งาน ซึ่งผมขอแนะนำสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มภาษาในการพิมพ์ก่อนนะครับ ส่วนใครที่ต้องการเปลี่ยนภาษาเมนู Windows10 ให้ไปดูข้อ 5  โดยการเพิ่มภาษาให้เรากดเลือก Add a Language
   
4.1 ให้เราเลือกพิมพ์ภาษาที่ต้องการเพิ่ม 
  
4.2 เมื่อได้ภาษาที่ต้องการให้กดเลือกจากนั้นก็กด Next

4.3 จากนั้น Windows จะให้เลือกต้องการเพิ่มภาษาในส่วนใดบ้าง เลือกเสร็จให้กด Install 
  
4.4 เมื่อติดตั้งเสร็จภาษาที่เราเพิ่มจะแสดงอยู่ในหัวข้อ Preferrd languages เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยครับ

5.ในส่วนการเลือกเปลี่ยนภาษาเมนู Windows10 ให้เราเข้าไปเลือกภาษาได้ที่หัวข้อ Windows display language ซึ่งหากภาษาที่เราต้องการไม่มีให้เราเลือกการเพิ่มภาษาตามข้อ 4 ก่อนครับ แต่หากมีแล้วกดเลือกได้เลยครับ จากนั้นให้กดปิดหน้าฟังก์ชั่น Region & language แล้ว Restart windows ครับ
จากนั้นระบบจพทำการเปลี่ยนภาษาใหม่ให้ทันที่ครับ เป็นอันเสร็จเรียบ 

  ฝากไว้การเทคนิคการ วิธีเพิ่มภาษาในการพิมพ์และเปลี่ยนภาษาเมนู Windows10 เผื่อว่าใครต้องการครับ









ความคิดเห็น