ใครบอกว่า แบ่ง Partition ใน USB Flash drive  ไม่ได้? 

เคยมีคนบอกว่า  อยากแบ่ง Partition ใน USB Flash drive ทำได้ไหม? มีคนเคยบอกว่าทำไม่ได้
วันนี้ผมจะมาบอกวิธีทำแบบง่ายๆ แถมฟรีไม่เสียเงินค่าโปรแกรมด้วย 

1. เริ่มต้นให้ไปดาวน์โหลดโปรแกรมผ่าน Link => https://goo.gl/tf64nR2. จากนั้นทำการติดต้ังโปรแกรมให้เสร็จเรียบร้อยครับ แล้วเปิดโปรแกรมจะพบหน้านี้ครับ3. ให้เลือกหัวข้อ MiniTool Partition Wizard Free จากนั้นโปรแกรมจะทำงาน4.โปรแกรมจะแสดงหน้าการทำงานให้เราเห็น Drive ทั้งหมดในคอมพิวเตอร์เราครับ 5. ให้นำ USB Flash drive เชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์แล้วเราก็จะพบ Drive ของ USB Flash drive เพิ่มขึ้นมาครับ6. ให้ทำการคลิกไปที่ Drive ของ USB Flash drive จากนั้นคลิกเมาส์ขวาจะพบเมนูให้เลือกไปที่หัวข้อ Move/Resize แลัวดับเบิ้ลคลิกเพื่อใช้งาน7.จากนั้นเราสามารถใช้เมาส์เลื่อนปรับลดขนาดพื้นที่ตามความต้องการได้ (หากมีข้อมูลใน Flash drive จะเลือกปรับลดลงได้ไม่น้อยกว่าข้อมูลที่มีในนั้น ตามภาพตัวอย่างผมมีข้อมูลในนั้น 3.82 GB ผมจะเลื่อนเมาส์ลดลงไปสูงสุดไม่เกิน 4GB แต่ในรูปผมเลือกไว้ที่ 10 GB ครับ) จากนั้นกด OK8.การสร้าง Partition ให้สำหรับพื้นที่ ที่เหลือนั้นเรานำเมาส์ไปคลิกส่วน Drive นั้นแล้วคลิกเมาส์ขวาจะพบเมนูให้เลือกไปที่หัวข้อ Create จากน้นกด Yes 9.โปรแกรมจะทำงานแล้วให้เราตั้งค่า Drive ใหม่โดยสามารถใส่ชื่อ เลือกรูปแบบ File System หากเราต้องการปรับเปลี่ยน! จากนั้นกด OK10. มีสร้าง Partition เสร็จเรียบร้อยตามต้องการให้กด Apply จากนั้นกด Yes 11. โปรแกรมจะทำงานแบ่ง Partition ใช้เวลาไม่นานครับ เมื่อเสร็จเรียบร้อยกด OK หลังจากนั้นปิดโปรแกรมก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยข้อดีของการแบ่ง Partition ใน USB Flash drive คือความส่วนในการจัดเก็บข้อมูลและช่วยแยกข้อมูลสำคัญใน Partition ส่วนตัว หากจะใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นที่เราไม่รู้จักและกลัวเจอปัณหาไวรัส ก็ใช้เฉพาะ Partition สำรองแทนครับ (แต่ไวรัสมีหลายแบบนะครับอาจจะช่วยได้นิดหน่อย)ใครสนใจก็ลองไปทำดูครับส่วนใครไม่อยากอ่านผมทำคลิปไว้ให้ครับคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
xx

ความคิดเห็น