วิธีการ รีโมทคอมพิวเตอร์ใช้ฟรี ด้วย Chrome Remote Desktop ใช้รีโมทจาก Computer & Smartphone ได้เลย



1. ให้เข้าไปหน้าเว็บ Chrome Remote Desktop ต่าง link ด้านล่างครับ
Link => https://goo.gl/m5AeUA

2. จะพบเว็บ Chrome Remote Desktop ให้เลือกไปที่หัวข้อ เปิดแอป

3.จากนั้นจะพบหน้าที่ให้เราเลือกการใช้งาน Chrome Remote Desktop  ซึ่งหากเป็นการใช้งานครั้งแรกให้เรากดที่หัวข้อ " แชร์ "

4.จากนั้นระบบจะให้เราดาวน์โหลด Chrome Remote Desktop Host Lnstaller มาทำการติดตั้ง โดยให้เราทำการติดตั้งให้เรียบร้อยครับ

5. หนังจากทำการติดตั้งเรียบร้อยให้ กดเปิดแอป อีกครั้ง

6. จากนั้นเราสามารถเลือกการใช้งานได้ครับ ซึ่งจะม่ให้เลือก 2 หัวหลักดังนี้ 
  6.1 ความช่วยเหลือจากระยะไกล (เป็นการรีโมทเครื่องที่ไม่ได้ใช้ User เราครับ ซึ่งเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ของคนอื่น) โดยในหัวข้อนี้เราสามารถ รีโมทเข้าไปหรือรับการรีโมทได้โดยผ่าน รหัสโค้ดตัวเลข 12 หลัก ซึ่งจะมีการเปลี่ยนใหม่ทุกครั้ง 
  6.1.1 ต้องการให้คนรีโมทเข้ามากดที่ "แชร์" จากนั้นแจ้งตัวเลข 12 หลัก ให้ผู้ที่จะรีโมท
6.1.2 ต้องการรีโมทให้กดที่ "เข้าถึง" จากใส่ตัวเลข 12 หลักแล้วกดเชื่อมต่อ 


  ในการรีโมทแบบบี้ผู้ที่เป็นเจ้าของเครื่องต้องกด "แชร์" เพื่อยอมรับทุกครั้งที่มีผู้รีโมทเข้ามา ซึ่งไม่สามารถรีโมทเข้าไปได้ถ้าเจ้าของเครื่องไม่กดยอมรับครับ

6.2 คอมพิวเตอร์ของฉัน (เป็นคอมพิวเตอร์ที่เราล็อกอินระบบ Chrome ไว้ใน แอคเค้าท์เราครับ) การใช้งานในส่วนนี้เราจะเป็นผู้ตั้งรหัส PIN เองครับ โดยเริ่มต้นมีให้เลือกใช้ 2 แบบคือ
  6.2.1 เปิดใช้งานการเชื่อมต่อระนะไกล (เปิดให้รีโมทคอมพิวเตอร์เครื่องที่เราต้องการ) หลังจากเปิดให้เราสร้าง PIN ได้ตามความต้องการโดย PIN แต่ละเครืองไม่จำเป็นต้องเหมือนกันครับ 

  6.2.2 การรีโมทเครื่องที่เปิดใช้งานอยู่เพียงแค่กดไปที่ชื่อจากนั้นระบบจะให้ใส่ PIN กดเชื่อมต่อ ก็จะสามารถรีโมทเข้าไปในเครื่องได้ทันทีครับ

  ครับนี้ก็เป็นขั้นตอนในการรีโมทคอมพิวเตอร์ โดยสำหรับ Smartphone เราสามารถรีโมทได้เฉพาะ คอมพิวเตอร์ของเราเท่านั้น (6.2) เท่านั้นครับ




ความคิดเห็น